Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2010

Màu áo xanh...




Thế là hết...Thế là đã hết cái ngày em khoác trên mình tấm áo xanh màu lá.Tạm biệt bộ quân phục thân yêu.Em tốt nghiệp rồi.Em không còn là lính nữa,em không còn là "chú bộ đội hát" của ai đó nữa.
Ngày đọc quyết định tốt nghiệp,em mặc trên mình bộ quân phục xanh,hàm học viên đỏ và tiết nhạc sáng lung linh.Nghe đến tên mình,em ngẩng cao đầu,nghiêm trang bước lên trước cờ...

Ngày ấy,qua những câu chuyện kể của ông nội.Em mơ ước được trở thành chú bộ đội,với ngôi sao lấp lánh trên mũ,tay bồng súng bảo vệ Tổ quốc...

Rồi một ngày,ước mơ ấy cũng một phần thành hiện thực khi em nhận giấy báo trúng tuyển : "trường Đại học văn hoá nghệ thuật Quân Đội".Nay,em cũng là chú bộ đội,cũng áo màu xanh lá mạ,cũng ngôi sao sáng lấp lánh trên mũ,nhưng trên tay em giờ là chiếc micro chứ không phải cây súng như ngày nào em mơ ước...

Bốn năm trôi qua nhanh như chớp mắt vậy.Mới ngày nào là tân binh, bộ quân phục số nhỏ nhất còn xắn gấu.Mới ngày nào xếp hàng xuống bếp ăn cơm.Mới ngày nào mắt nhắm mắt mở lúc báo động đêm,bị ăn tát nổ đom đóm mắt.Mới ngày nào gấp chăn vuông còn gượng,chỉ huy cho chạy lòng vòng quanh sân trường "thị uy".Mới ngày nào "tập toẹ" ôm đàn guitar ngồi hành lang KTX.Mới ngày nào tập luyện thanh i a i ô mỗi sáng.Mới ngày nào cùng bạn bè túm tụm,đứa chơi trống,đứa thổi kèn,cùng đố nhau tập đọc "nòng nọc"...Ừ,thế là qua hết rồi!

Nhanh quá,sao nhanh đến vậy nhỉ?Giờ đây em đã ra trường rồi,bạn bè mỗi đứa một phương.Giờ em không còn khoác trên mình màu áo xanh ấy nữa...Không biết một lúc nào đó,khi đã xa xôi lắm rồi,em thèm được khoác lên mình bộ quân phục ấy.Em sẽ...sẽ phải làm như thế nào???

tuandunguyen

3 nhận xét:

  1. sẽ chỉ còn đi nữa về trước mặt mình và cố gắng hơn thôi em! >()<
    dù mặc áo màu gì, em vẫn hát bằng tình yêu! Thế thì đây, luôn cháy khát một vũ điệu yêu em nhé!

    Trả lờiXóa